รูปปั้นสุนัขชเนาเซอร์ / ขายรูปปั้นชเนาเซอร์ / ชเนาเซอร์ราคา

ขายรูปปั้นสุนัขชเนาเซอร์ / ขายรูปปั้นชเนาเซอร์ 

เนื้อทองเหลือง คุณภาพดี

ขนาดงาน  สูง 8 นิ้ว  หน้ากว้าง 4 นิ้ว  ยาว 6 นิ้ว

สอบถามราคา Tel: 081-946-6159 คุณเสน่ห์ / ไลน์

ประวัติน้องหมาชเนาเซอร์ (มีชีวิต)

ชเนาเซอร์ (Schnauzer)  หมามีคิ้ว รักบ้าน รักเจ้าของ และรักเด็ก

ลักษณะทั่วไป

        ชเนาเซอร์มี 3 สายพันธุ์ คือ ไจแอนท์ ชเนาเซอร์ /  สแตนดาร์ดชเนาเซอร์ และ มินิชเนาเซอร์ เป็นสุนัขที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือ มีคิ้ว มีหนวด ดูน่าเกรงขามและดุ แต่ตรงกันข้ามเป็นสุนัขที่รักบ้าน และเจ้าของมากๆ เป็นมิตรกับคนด้วยโดยเฉพาะเด็กๆ

ความเป็นมา ( สุนัขชเนาเซอร์ )

        ชเนาเซอร์สุนัขพันธุ์เก่าแก่ ต้นกำเนิดเป็นสุนัขเลี้ยงแกะ ถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศเยอรมันนี โดยคำว่า ชเนาซ์ (Schnauze) เป็นภาษาเยอรมัน มีความหมายว่า “ ปาก “ คำว่า “ ชเนาเซอร์ “ และจึงมีความเหมาะสมที่จะเรียกสุนัขชเนาเซอร์ ที่มีหนวดเครางามอย่างสุนัขพันธุ์นี้ ในสมัยก่อนพ่อค้าที่ต้องเดินทางในช่วงศตวรรษที่ 15-16 จะใช้ชเนาเซอร์เพื่อคุ้มกันรถบรรทุกเทียมม้าในระหว่างการเดินทางไปแต่ละหมู่บ้าน ขนาดดัวของสุนัขไม่ควรจะใหญ่เกินไปเพราะต้องสามารถอยู่บนหลังคาของรถบรรทุกเทียมม้าขณะเดินทางได้ แต่ก็ต้องดุร้ายพอที่จะขับไล่พวกขโมยได้ด้วยเช่นกัน มินิเอเจอร์ และไจแอนท์ชเนาเซอร์ถูกพัฒนาจากสแตนดาร์ดชเนาเซอร์

ลักษณะนิสัย ( สุนัขชเนาเซอร์ )

        เป็นสุนัขที่ฉลาด กระฉับกระเฉง ว่องไว สนใจและสำรวจสภาพแวดล้อมของมันอยู่เสมอ มีความรักให้กับครอบครัวผู้เลี้ยงและชอบอยู่กับคนที่สุด มีความซื่อสัตย์จงรักภักดี ไม่ก้าวร้าว มีสัญชาตญาณความปลอดภัยดี หากพบคนแปลกหน้ามันจะไม่สน ผู้เลี้ยงจึงควรแนะนำผู้มาเยี่ยมให้มันรู้จัก แต่ถึงอย่างไรก็ต้องขึ้นอยู่กับพื้นฐานการเลี้ยงจากเจ้าของ เพราะนิสัยของแต่ละตัวก็จะย่อมแตกต่างกันไป