ประติมากรรมรูปปั้นกวางมูส / ปั้นรูปเหมือนกวางมูส / โดย. ช่างปั้นมืออาชีพ คุณเสน่ห์

ประติมากรรมรูปปั้นกวางมูส / ปั้นรูปเหมือนกวางมูส / โดย. ช่างปั้นมืออาชีพ คุณเสน่ห์ 

รูปปั้นกวางมูส เหมือนจริง โดย. ช่างปั้นมืออาชีพ คุณเสน่ห์ โทร. 0819466159

รูปปั้นกวางมูส  

        กวางมูส มีหน้าตาประหลาดและแสนขี้เหร่ ทำไมไหล่ของมันยกสูงขนาดนั้น? ทำไมมันหน้ายาวเหลือเกิน?” นี่เป็นคำพรรณนาของนักเขียนในศตวรรษที่ 19 ชื่อเฮนรี เดวิด ทอโร และดูเหมือนมีผู้คนไม่น้อยเห็นด้วยกับเขา. กวางมูสมีรูปร่างหน้าตาน่าขันและมีนิสัยรักสันโดษ. เนื่องจากไม่ค่อยมีใครพบเห็นมันในป่า หลายคนจึงคิดว่ามันเป็นสัตว์ที่งุ่มง่ามเชื่องช้าและไม่ฉลาด. เป็นอย่างนั้นจริงๆไหม? นักวิจัยในอเมริกาเหนือและยูเรเชียเปิดเผยข้อเท็จจริงหลายอย่างเกี่ยวกับสัตว์หน้าตาประหลาดนี้.

        ไม่มีใครปฏิเสธว่ามันเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่โตมาก. แม้ว่า “ราชาแห่งพงไพร” นี้จะมีขายาวเก้งก้าง แต่ขาของมันสามารถไล่ตะเพิดหมาป่าทั้งฝูงให้กระเจิดกระเจิงได้. กวางมูสว่ายน้ำได้หลังจากที่เกิดมาเพียงไม่กี่วัน และมีคนเคยเห็นมันว่ายน้ำไปไกลหลายกิโลเมตรและดำน้ำลึกเกือบ 6 เมตรเพื่อหาพืชน้ำกิน

ข้อมูลเล็กๆน้อยๆ

ประเภท =  สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

อาหาร = กิ่งไม้ ใบไม้ พืชน้ำ

ฝีเท้า = วิ่งได้เร็วสูงสุด 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ความสูง = สูง 1.5 ถึง 2 เมตรเมื่อวัดจากไหล่

น้ำหนัก = หนักถึง 816 กิโลกรัม

        รูปปั้นกวางมูสสามารถกลอกตามองสิ่งที่อยู่ด้านหลังและรับรู้การเคลื่อนไหวได้โดยไม่ต้องหันหน้าไปดู. จมูกของมันก็ไวมากด้วย. นักวิจัยคิดว่ารูจมูกที่อยู่ห่างกันของรูปปั้นกวางมูสทำให้มันสามารถรับกลิ่นได้จากทุกทิศทางและรู้ตำแหน่งของสิ่งที่อยู่รอบตัว. ความสามารถในการได้ยินอันยอดเยี่ยมของรูปปั้นกวางมูสเมื่อรวมเข้ากับประสิทธิภาพของตาและจมูกทำ ให้มันมีประสาทสัมผัสที่เป็นเหมือนระบบเซนเซอร์ครบชุด. หูของรูปปั้นกวางมูสหันได้รอบทิศ และมันสามารถจับเสียงกวางมูสอีกตัวหนึ่งที่อยู่ไกลออกไปถึงสามกิโลเมตร!

        นักเขียนคนหนึ่งพรรณนาลูกรูปปั้นกวางมูสว่าเป็น “สัตว์ประหลาดที่น่ารัก” ซึ่งมีนิสัยอยากรู้อยากเห็นและอารมณ์ดี. แม่รูปปั้นกวางมูสคอยปกป้องลูกของมันโดยดูแลด้วยความรักและไม่ยอมอยู่ห่างจากลูกน้อย. แม่กวางจะขับไล่หมาป่า หมี หรือแม้แต่มนุษย์ที่คิดจะล่าลูกของมัน. พอลูกอายุราว 1 ขวบ แม่กวางที่ตั้งท้องอีกครั้งจะไล่ลูกที่โตแล้วให้ออกไปหากินด้วยตัวเอง.

อยู่รอดในขั้วโลกเหนือ ( กวางมูส )

        เนื่องจากรูปปั้นกวางมูสเป็นสัตว์กินพืช พวกมันรอดชีวิตอยู่ได้อย่างไรในฤดูหนาว? ส่วนใหญ่แล้วมันจะกินอาหารตุนเอาไว้ตั้งแต่ฤดูร้อน. รูปปั้นกวางมูสกินต้นไม้ใบหญ้ามากถึงวันละ 23 กิโลกรัม ไม่ว่าพืชที่มันกินจะอยู่เหนือพื้นดินถึง 3 เมตรหรืออยู่ใต้น้ำ. อาหารทั้งหมดที่กินเข้าไปจะถูกย่อยในกระเพาะที่มีสี่ส่วน. ร่างกายจะดูดซึมสารอาหารที่จำเป็นไปใช้และสร้างไขมัน. อย่างไรก็ตาม มีอันตรายอื่นๆอีกที่มันต้องเผชิญในฤดูหนาว.

        หิมะที่ท่วมสูงและอากาศหนาวจับใจทดสอบความอดทนของรูปปั้นกวางมูส. ในช่วงฤดูหนาว มันแทบจะไม่ขยับเขยื้อนตัวไปไหนเพื่อเก็บกักความร้อนไว้ใต้ขนหนาๆของมัน. การหนีฝูงหมาป่าเมื่ออยู่กลางหิมะทำได้ยากมาก แต่บ่อยครั้งศัตรูที่น่ากลัวกว่าคือมนุษย์ โดยเฉพาะนักล่าและผู้ขับขี่รถยนต์.

        กวางมูสชอบกินเกลือที่ใช้โรยถนนเพื่อละลายหิมะบนทางหลวงแถบขั้วโลกเหนือ และเกลือเหล่านี้มีสารอาหารเข้มข้นซึ่งเป็นประโยชน์ต่อมัน. อย่างไรก็ตาม เนื่องจากรูปปั้นกวางมูสมีขนสีเข้มและชอบข้ามถนนตอนกลางคืน ผู้ขับขี่รถยนต์จึงมักมองไม่เห็นมัน. อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ทั้งคนและรูปปั้นกวางมูสตายมานักต่อนักแล้ว.

ยักษ์ใหญ่ขี้เล่น ( กวางมูส )

        กวางมูสชอบเล่นคลื่นในมหาสมุทรและชอบนอนแช่น้ำในบริเวณที่มีน้ำพุร้อน. เมื่อถึงเวลาผสมพันธุ์ กวางมูสตัวผู้และตัวเมียจะแสดงความรักต่อกันอย่างอ่อนโยน และความผูกพันที่แม่กวางมีต่อลูกของมันก็เป็นเรื่องที่น่าประทับใจ. ลูกกวางมูสที่ถูกมนุษย์นำไปเลี้ยงจะผูกพันกับคนเลี้ยงราวกับเป็นแม่ของมันจริงๆ. ดร. วาเลริอุส กิสต์ให้ข้อสังเกตว่า “สัตว์ประหลาดที่หน้าใหญ่เทอะทะนี้ ทั้งฉลาด เรียนรู้เร็ว ขี้อ้อน และซื่อสัตย์ภักดีมาก.”

บริการของเรา

- งานปั้นแม่พิมพ์

- งานทำโมลด์ทุกชนิด

- งานหล่อรูปปั้น ทั้งหล่อทองเหลือง ทองบรอนซ์ เรซิ่น ไฟเบอร์กลาส

        ต้องการปั้นรูปพ่อแม่ รูปปั้นอาม่า รูปปั้นอากง รูปเหมือนบรรพบุรุษ รูปเหมือนของตัวท่านเองเท่าตัวจริง รูปหล่อพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง รูปหล่อบุคคลสำคัญ รูปหล่อองค์พระพุทธรูปปางต่างๆ หรือรูปปั้นมังกร รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม รูปปั้นเสือ รูปปั้นสิงห์โต รูปปั้นหงส์ รูปปั้นนกอินทรีย์ รูปปั้นกวางมูส รูปปั้นม้า ฯลฯ เราทำให้ท่านได้ทั้งหมด ท่านสามารถเลือกวัตถุดิบที่ใช้ในการหล่อรูปที่ปั้นขึ้น เช่น ทองเหลือง ทองบรอนซ์ เรซิ่น ไฟเบอร์กลาส เป็นต้น ที่นี่เราทำครบวงจร ท่านจะได้ครบทุกๆอย่างในจุดเดียว ทั้งปั้นและหล่อ หรือปั้นอย่างเดียว หรือหล่ออย่างเดียวเราก็ทำให้ท่านได้ ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบในการหล่อรูปปั้นได้ เราปรับเปลี่ยนและแก้ไขตามความต้องการของลูกค้าเป็นเกณฑ์จนกว่าจะเป็นที่พอใจของลูกค้า ที่นี่เรารับประกันความพึงพอใจของลูกค้า

ติดต่อสอบถามข้อมูล
โทร : 081-946-6159 คุณเสน่ห์ / ไลน์
โทร : 081-829-2423 คุณปฐมาพร / ไลน์
ไอดีไลน์ : artistic-thai-zone