ช่างปั้นมืออาชีพ รับปั้นรูปเหมือน, รับปั้นพระเกจิ, รับปั้นงานฝรั่ง, รับปั้นสัตว์เลี้ยง, รับทำแม่พิมพ์, รับปั้นงานโมเดิร์น รับทำโมลด์, หล่อรูปเหมือน หล่อรูปปั้น หล่อพระพุทธรูป หล่อพิธีหล่อรูปเหมือนทุกชนิด

ช่างปั้นมืออาชีพ ช่างปั้นรูปเหมือน รับปั้นรูปเหมือนทุกชนิด รับทำโมลด์ แม่พิมพ์

ช่างปั้นคุณเสน่ห์ มืออาชีพ รับปั้นงานทุกรูปแบบ เช่น ปั้นรูปเหมือนครึ่งตัวเท่าจริง ย่อขนาด ขยายขนาด และ รับปั้นพระพุทธรูป รับปั้นงานไอเดียงานสร้างสรรค์ เป็นต้น

"ช่างปั้นเสน่ห์ ปรมาจารย์ด้านประติมากรรมสากล - ไทย"

ประติมากรรม ระดับแนวหน้าของประเทศไทย

ครั้งประกวดแข่งขันทักษะวิชาชีพ ชิงชนะเลิศระดับชาติงานศิลปหัตถกรรม และอาชีวศึกษา ครั้งที่ 40

ได้รับรางวัล ที่หนึ่ง ทักษะวิชา ประติมากรรม คนเหมือนครึ่งตัว

จบปริญญาตรีด้านประติมากรรมสากลโดยตรง

ประสบการณ์งานปั้นรูปเหมือนมากกว่า 20 ปี

การันตีทุกๆผลงาน 

บริการปั้นรูปเหมือนทุกชนิด ปั้นรูปเหมือนทุกขนาด

        คิดจะสร้างรูปเหมือนบิดา มารดา ทำรูปเหมือนครูอาจารย์ งานปั้นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง หล่อรูปเหมือนด้วยวัสดุใดๆก็ตาม ชนิดเหมือนจริงแต่งสีได้ จนท่านต้องทึ่งในผลงานที่เสมือนตัวจริงๆของรูปหล่อที่เราปั้น ช่างปั้นฝีมืออลังการ ช่างปั้นฝีมือเหมือนของจริงมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่ราคาชาวบ้าน      

        คิดถึง " ช่างปั้นเสน่ห์ " งานปั้นเสน่ห์ เกตุเอี่ยม ช่างปั้นปริญญา ช่างปั้นมืออาชีพ รับงานปั้น งานหล่อทุกประเภท ฝีมือประณีตระดับไฮคลาส แต่ราคาระดับชาวบ้าน สกรีนงานปั้นทุกชิ้นด้วยตัวเองจนกว่าลูกค้าจะพอใจ ท่านต้องการช่างปั้นมืออาชีพที่มีประสบการณ์งานปั้นสูง ฝีมือประณีต ติดต่อเราที่นี่ ไม่ผิดหวังแน่นอน เราเป็นช่างปั้นที่เรียนจบมาทางประติมากรรมสากลโดยตรง ผ่านผลงานมาจำนวนมาก เป็นช่างปั้นอิสระที่ตามใจลูกค้า เอาความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ราคายุติธรรมคุยกันได้

บริการของเรา

- งานปั้นแม่พิมพ์ เช่น พิมพ์ยางครอบปูนไฟเบอร์ หรือ พิมพ์ปูน 

- รับปั้นรูปเหมือนทุกรูปแบบ เช่น ขนาดเท่าจริง หรือ ครึ่งตัว เป็นต้น

- รับปั้นพระพุทธรูป 40 ปาง เช่น ปางทุกกรกิริยา ปางรับมธุปายาส ปางลอยถาด ปางทรงรับหญ้าคา ปางมารวิชัย

ปางสมาธิ ปางถวายเนตร ปางจงกรมแก้ว ปางประสานบาตร ปางฉันสมอ ปางลีลา ปางประทานเอหิภิกษุอุปสมบท

ปางปลงกรรมฐาน ปางห้ามสมุทร ปางอุ้มบาตร ปางภุตตกิจ ปางพระเกตุธาตุ ปางเสด็จลงเรือขนาน ปางห้ามญาติ

ปางพระป่าเลไลยก์ ปางห้ามพระแก่นจันทน์ ปางนาคาวโลก ปางปลงพระชนม์ ปางรับอุทกัง ปางพระสรงน้ำ

ปางยืน ปางคันธารราฐ ปางพระรำพึง ปางสมาธิเพชร ปางแสดงชราธรรม ปางประดิษฐานพระพุทธบาท

ปางสำแดงโอฬาริกนิมิต ปางรับผลมะม่วง ปางขับพระวักกลิ ปางไสยา ปางฉันมธุปายาส ปางห้ามมาร ปางสนเข็ม

ปางทรงตั้งพระอัครสาวก ปางเปิดโลก 

- รับปั้นพระเกจิ เช่น สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)  หลวงพ่อปาน (วัดบางนมโค ) หลวงพ่อรวย (วัดตะโก) ฯลฯ

- รับปั้นงานประติมากรรมแต่งสวน เช่นโมเดิร์นประติมากรรมแต่งส่วน ประติมากรรมหินทราย ประติมากรรมแบบบาหลี ประติมากรรมไทยตะวันตก เป็นต้น

- รับปั้นสัตว์เลี้ยง สัตว์ป่า หรือ สัตว์สัตว์ดึกดำบรรพ์ เช่น ปั้นสุนัข ปั้นแมว ปั้นปลา ปั้นช้าง ปั้นม้า ปั้นกระทิง ปั้นไดโนเสาร์ เป็นต้น

- รับปั้นงานปฏิมากรรม ทุกรูปแบบ

- งานทำโมลด์ทุกชนิด 

- งานหล่อรูปปั้น ทั้งหล่อทองเหลือง ทองบรอนซ์ เรซิ่น ไฟเบอร์กลาส

        ความพิเศษเมื่อให้ช่างปั้นคุณเสน่ห์เป็นผู้สร้างงาน คือ ลูกค้าสามารถติเตียนงานปั้นของลูกค้าเองได้ ในขณะที่ต้นแบบของลูกค้ายังไม่เสร็จสมบูรณ์ เช่น ยังเป็นดินอยู่ หรือ ยังเป็นขี้ผึ้งอยู่ เป็นต้น ช่างปั้นคุณเสน่ห์ ยินดีแก้ไขงานปั้นที่ยังไม่เสร็จจนกว่าลูกค้าจะพอใจ ไม่บ่น ไม่ขัดใจ และ งานปั้นทุกๆผลงานคุณเสน่ห์ตั้งใจทำ ทำงานตามลำดับคิว ระยะเวลางานปั้นขึ้นอยู่กับจำนวนความหนาแน่นของจำนวนคิวของลูกค้าด้วย

        ต้องการปั้นรูปเหมือนคุณพ่อคุณแม่ รูปปั้นอาม่า รูปปั้นอากง รูปเหมือนบรรพบุรุษ รูปเหมือนของตัวท่านเองเท่าตัวจริง รูปหล่อพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง รูปเหมือน ดาราต่างประเทศ รูปปั้นเหมือนประธานาธิบดี รูปหล่อบุคคลสำคัญ รูปหล่อองค์พระพุทธรูปปางต่างๆ หรือรูปปั้นมังกร รูปปั้นมังกรจีน รูปปั้นพญานาค รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม รูปปั้นพญานาค รูปปั้นเสือ รูปปั้นสิงห์โต รูปปั้นหงส์ รูปปั้นนกอินทรีย์ รูปปั้นม้า ฯลฯ เราทำให้ท่านได้ทั้งหมด ท่านสามารถเลือกวัตถุดิบที่ใช้ในการหล่อรูปที่ปั้นขึ้น เช่น ทองเหลือง ทองบรอนซ์ เรซิ่น ไฟเบอร์กลาส เป็นต้น ที่นี่เรารับทำครบวงจร ท่านจะได้ครบทุกๆอย่างในจุดเดียว ทั้งปั้นและหล่อ หรือปั้นอย่างเดียว หรือหล่ออย่างเดียวเราก็ทำให้ท่านได้ ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบในการหล่อรูปปั้นได้ เช่น เนื้อทองเหลือง เรซิ่น ไฟเบอร์กลาส เราปรับเปลี่ยนและแก้ไขตามความต้องการของลูกค้าเป็นเกณฑ์จนกว่าจะเป็นที่พอใจของลูกค้า ที่นี่เรารับประกันความพึงพอใจของลูกค้า 

ติดต่อ ช่างปั้นมืออาชีพ คุณเสน่ห์

ติดต่อสอบถามข้อมูล 
โทร : 081-946-6159 คุณเสน่ห์ / ไลน์
โทร : 081-829-2423 คุณปฐมาพร / ไลน์
ไลน์ไอดี : artistic-thai-zone

ช่างปั้นคืออะไร?

        ช่างปั้น คือ บุคคลหรือมนุษย์ที่มีพรสวรรค์สรรค์สร้างงานปั้นได้ดีเป็นพิเศษ ต้องมีความอดทน และมีความมานะพยายามสูง จึงจะสามารถเนรมิตงานศิลป์ได้ดั่งใจนึก วัตถุดิบที่ใช้ในการสร้างงานศิลป์หรืองานปั้นไม่ได้กำหนดต้องเป็นดินน้ำมันเสมอไป แต่สามารถประยุกต์นำสิ่งของต่างๆ ที่มีคุณสมบัติจับตัวเป็นก้อนหรือมีความหนาแน่นยึดเกาะเป็นรูปทรงได้ ยกตัวอย่าง เช่น ดินเหนียว ขี้ผึ้ง ผงอิฐ ผงปูน ผงหิน ผงเหล็ก ฯลฯ หรืออะไรก็ได้ที่สามารถหาได้ทั่วไปนำมาสร้างงานได้นั้นเอง ช่างปั้นไม่ได้เพียงแต่นำดินเหนียวหรือวัตถุต่างๆนำมาปั้นแล้วเสร็จ แต่ช่างปั้นต้องใช้พรสวรรค์ใช้ความคิดต้องสร้างจินตนาการด้วย ที่สำคัญช่างปั้นที่มีความเป็นมืออาชีพ ต้องสร้างเครื่องมือพิเศษเฉพาะงานปั้นนั้นๆ เพราะงานปั้นแต่ละประเภทไม่สามารถใช้เครื่องทั่วๆไปได้ ดังนั้น งานปั้นแต่ละลักษณ์นั้น จึงถูกปั้นออกเป็นชิ้นงานได้สวยงามดูมีวิญญาณดูมีชีวิตดังใจนึก นั้นละเราจึงได้เห็นงานศิลป์ที่สวยสดงดงาม และทรงคุณค่าในทางศิลป์กรรม ณ ทุกวันนี้

งานปั้นคืออะไร?

        งานปั้น คือ งานที่ช่างปั้นผู้มีพรสวรรค์ เป็นผู้สร้างสรรค์ทำงานปั้นนี้ เมื่ออดีตหลายร้อยปีก่อนนั้น เรียกว่า งานปั้น และ ช่างปั้น แต่ ณ ปัจจุบัน คำว่า งานปั้น ถูกเปลี่ยนไปเรียกว่า งานประติมากรรม ซึ่งมีนัยกล่าวมาว่าแต่คำภาษาบาลีว่า ปฏิมากมฺม หรือในภาษาสันสกฤตว่า ปรฺติมากรฺม ส่วนคำว่า ช่างปั้น ได้รับความนิยม เรียกว่า ประติมากร

ช่างปั้นมีความสำคัญไหม?

        ช่างปั้น เรียกได้ว่า เป็นช่างที่มีความสำคัญสูงเลยก็ว่าได้ จะอยู่เคียงข้างกับช่างเขียน ความสำคัญของงานปั้น และ ช่างปั้น จึงมีความสำคัญสูงเท่ากับช่างเขียน และ ถ้าช่างเขียน ขาดช่างปั้นกระนั้นงานปั้นก็จะมิได้เกิดเป็นรูปประธรรมขึ้นมา ช่างปั้น และ งานปั้นจึงมีความสำคัญ หรือ มีอิทธิพล เหนือกว่างานช่างประเภทอื่นอยู่หลายประเภทด้วยกัน ทั้งนี้ด้วยกันงานช่างบางประเภท ต้องอาศัยวิธีการหรือทักษะพิเศษบางอย่าง ของช่างปั้นและนำไปเป็นแบบ จึงจะสามารถดำเนินการสร้างงานช่างประเภทนั้นๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีได้นั้นเอง

งานปั้นมีอยู่ 2 ประเภท งานปั้นไทย และงานปั้นสากล มีความแตกต่างกันอย่างไร?

        งานปั้นไทย หรือเรียกอีกอย่างว่า งานปั้นอย่างไทย งานปั้นแบบไทยประเพณี จะเป็นงานปั้นที่มีเอกลักษณ์ โน้มน้าวไปด้านรูปแบบเป็นลักษณะ อินเดียรูปประดิษฐ์ หรือ เรียกอีกแบบว่า อดุมคตินิยมตามคติความเชื่อในหมู่คนส่วนมากเมื่ออดีต เนื่องด้วยเป็นงานศิลปกรรม ที่ได้รับการจัดให้มีขึ้น สำหรับหน้าที่ประโยชน์ใช้สอย และ สร้างเสริมความสำคัญแก่ถาวรวัตถุ และถาวรสถานทั้งใน ฝ่ายศาสนจักร และ ฝ่ายอาณาจักรซึ่งมีคตินิยมรูปแบบที่เป็นลักษณะ บุคลาธิษฐาน เป็นสำคัญนั้นเอง

        งานปั้นสากล เป็นงานปั้นประเภทฟรีสไตล์ หรือที่นิยมเรียกกันว่า งานปั้นฝรั่ง หรืองานศิลป์ต่างประเทศที่มีความสวยสดงดงาม ดูมีชีวิตชีวา และเป็นธรรมชาติ งานปั้นสากลเป็นวัฒนธรรมตะวันตก ซึ่งงานศิลป์ประเภทสากลมีหลากหลายแบบ เช่น ปั้นแกะหินอ่อน ปั้นแกะไม้สนนอก ปั้นแกะปูนสด ปั้นแกะน้ำแข็ง งานปั้นหล่อไฟเบอร์กลาส หรืองานปั้นหล่อทองเหลือง เป็นต้น ล้วนแต่เป็นศาสตร์ และศิลป์ของชาวตะวันตก

        ประติมากรรมงานปั้น เป็นจุดแรกของงานหล่อทุกประเภท ซึ่งต้องอาศัยการปั้นแม่แบบหรือแม่พิมพ์ (  Mold  ) หรือโมลด์เป็นแม่แบบก่อนที่จะเป็นงานหล่อออกมาให้เห็นสวยงาม ถ้างานปั้นละเอียดและประณีต งานหล่อก็จะออกมาสวยงามและประณีตเหมือนต้นฉบับงานปั้น ดังนั้น งานหล่อจะออกมาดีและสวยงามตามที่ต้องการจึงขึ้นอยู่กับช่างปั้นเป็นหลัก ถ้าช่างปั้นมีประสบการณ์สูงมีความประณีตและละเอียดเก็บทุกรายละเอียดบนงานปั้น งานปั้นก็จะออกมาสวยงาม ได้แม่พิมพ์หรือโมลด์ที่สวยงามตามไปด้วย

 ความหมายของประติมากรรม

        ประติมากรรม คือ งานศิลปะที่แสดงออกด้วยการปั้น การแกะสลัก การหล่อ และการจัดองค์ประกอบความงามอื่นๆ ลงบนสื่อต่างๆ เช่น ไม้ หิน โลหะ สัมฤทธิ์ ฯลฯ เพื่อให้เกิดรูปทรง 3 มิติ มีความลึกหรือนูนหนา สามารถสื่อถึงสิ่งต่างๆ สภาพสังคม วัฒนธรรม รวมถึงจิตใจของมนุษย์โดยชิ้นงาน ผ่านการสร้างของประติมากร ประติกรรมเป็นแขนงหนึ่งของทัศนศิลป์ ผู้ที่ทำงานประติมากรรม มักเรียกว่า " ประติมากร " สำหรับงานประติมากรรมที่เกี่ยวกับศาสนามักสะกดให้แตกต่างออกไปเป็น " ปฏิมากรรม " ผู้ที่สร้างงานปฏิมากรรม เรียกว่า " ปฏิมากร " ซึ่งเป็นการอิงตามหลักภาษาทางศาสนา
งานประติมากรรม แบ่งเป็น 3 ประเภท ตามมิติของความลึก ได้แก่
   + ประติมากรรมนูนต่ำ
   + ประติมากรรมนูนสูง
   + ประติมากรรมลอยตัว
        สำหรับงานประติมากรรมที่เราสร้างสรรค์ขึ้นนี้เป็นประเภทประติมากรรมลอยตัว ซึ่งมีทั้งความหนา ความลึกเป็นรูป 3 มิติที่สัมผัสได้มองดูสวยงาม ที่นี่..เราใส่ใจและดูแลเป็นพิเศษในทุกๆรายละเอียดงานปั้นของลูกค้าทุกๆท่านที่มอบความไว้วางใจให้เราบริการปั้นงานให้กับท่าน จะไม่มีคำว่าสุกเอาเผากินหรือทำงานแบบลวกๆเป็นอันขาด งานปั้นทุกชิ้นที่ผ่านการปั้นจากเราต้องมีความละเอียด ประณีตและสวยงาม ประการสำคัญลูกค้าต้องพอใจชอบใจเป็นหลัก งานศิลป์ของเราจะเป็นลักษณะ งานศิลปะสวยงาม ( Fine Art  ) ทุกๆชิ้นงานต้องผ่านการกลั่นกรอง ตรวจสอบสกรีนทุกรายละเอียดจึงจะผ่านได้
 

ต้องการงานปั้นประติมากรรมคุณภาพสูง และช่างปั้นคุณภาพดี ฝีมือจัดจ้าน นึกถึง ช่างปั้นคุณเสน่ห์ รับปั้นงานประติมากรรมทุกรูปแบบ พร้อมบริการหล่อ ทำสี ติดตั้ง เสร็จงานในจุดเดียว บริการครบวงค์จร เซอร์วิส 24 ชม.