ช่างปั้นเสน่ห์ / ช่างปั้นมืออาชีพ คุณเสน่ห์

ช่างปั้นมืออาชีพ คุณเสน่ห์ ประวัติการศึกษา

ช่างปั้นมืออาชีพ คุณเสน่ห์ ประวัติการศึกษา

 ช่างปั้นมืออาชีพ  ประสบการณ์งานปั้นมากกว่า  25   ปี

ประติมากรรม ( ช่างปั้นเสน่ห์ ) หรือ ช่างปั้นมืออาชีพ คุณเสน่ห์ 

ชื่อ เสน่ห์   เกตุเอี่ยม

การศึกษา : ปริญญาตรี คณะประติมากรรมสากล

                ปวช 3  วิทยาลัยอาชีวศืกษาสุโขทัย

                ปวส  วิทยาเขตเพาะช่าง กทม  แผนก ปั้นสากล

                ปริญญา ตรี สถาบันราชมงคลคล คลอง 6  คณะประติมากรรมสากล

ประสบการณ์งานศิลป์ 

        ทำงานศิลปะตั้งแต่เรียน ปวช. โดยเน้นงานปั้น ถนัดในงานปั้นเป็นพิเศษ ได้รับรางวัลจากการประกวดหลายครั้ง และครั้งประกวดแข่งขันทักษะวิชาชีพ ชิงชนะเลิศระดับชาติ งานศิลปหัตถกรรม และอาชีวศึกษา ครั้งที่ 40 ได้รับรางวัล ที่หนึ่ง ทักษะวิชา ประติมากรรม คนเหมือนครึ่งตัว จากนั้นได้ทำงานศิลป์มาโดยตลอดและยึดเป็นอาชีพจนถึงปัจจุบัน ประสบการณ์ในงานปั้นมามากกว่า  25  ปี

ผลงานที่ผ่านมา

สร้างงานปั้น งานหล่อให้กับผู้ประกอบการส่งออกหลายงาน ได้รับความนิยมสูงในต่างประเทศ 

ช่างปั้นคืออะไร?

        ช่างปั้น คือ บุคคลหรือมนุษย์ที่มีพรสวรรค์สรรค์สร้างงานได้ดีเป็นพิเศษ ต้องมีความอดทน และมีความพยายามสูง จึงจะสามารถเนรมิตงานศิลป์ได้ดั่งใจนึก วัตถุดิบที่ใช้ในการสร้างงานศิลป์หรืองานปั้นไม่จำเป็นต้องเป็นดินน้ำมันเสมอไป แต่สามารถนำสิ่งของต่างๆ ที่มีคุณสมบัติจับตัวเป็นก้อนหรือมีความหนาแน่นยึดเกาะเป็นรูปทรงได้ ยกตัวอย่าง เช่น ดินเหนียว ขี้ผึ้ง ผงอิฐ ผงปูน ผงหิน ผงเหล็ก ฯลฯ หรืออะไรก็ได้ที่สามารถหาได้ทั่วไปนำมาสร้างงานนั้นเอง ช่างปั้นไม่ได้เพียงแต่นำดินเหนียวหรือวัตถุต่างๆนำมาปั้นแล้วเสร็จ แต่ช่างปั้นต้องใช้พรสวรรค์ใช้ความคิดต้องสร้างจินตนาการด้วย ที่สำคัญช่างปั้นที่มีความเป็นมืออาชีพ ต้องสร้างเครื่องมือพิเศษเฉพาะงานปั้นนั้นๆ เพราะงานปั้นแต่ละประเภทไม่สามารถใช้เครื่องทั่วๆไปได้ ดังนั้น งานปั้นแต่ละลักษณ์นั้น จึงถูกปั้นออกเป็นชิ้นงานได้สวยงามดูมีวิญญาณดูมีชีวิตดังใจนึก นั้นละเราจึงได้เห็นงานศิลป์ที่สวยสดงดงาม และทรงคุณค่าในทางศิลป์กรรม ณ ทุกวันนี้

งานปั้นคืออะไร?

        งานปั้น คือ งานที่ช่างปั้นผู้มีพรสวรรค์ เป็นผู้สร้างสรรค์ทำงานปั้นนี้ เมื่ออดีตหลายร้อยปีก่อนนั้น เรียกว่า งานปั้น  และ ช่างปั้น  แต่ ณ ปัจจุบัน คำว่า งานปั้น ถูกเปลี่ยนไปเรียกว่า งานประติมากรรม  ซึ่งมีนัยกล่าวมาว่าแต่คำภาษาบาลีว่า ปฏิมากมฺม หรือในภาษาสันสกฤตว่า ปรฺติมากรฺม ส่วนคำว่า ช่างปั้น  ได้รับความนิยม เรียกว่า ประติมากร

ช่างปั้นมีความสำคัญไหม?

        ช่างปั้น เรียกได้ว่า เป็นช่างที่มีความสำคัญสูงเลยก็ว่าได้ จะอยู่เคียงข้างกับช่างเขียน ความสำคัญของงานปั้น และ ช่างปั้น จึงมีความสำคัญสูงเท่ากับช่างเขียน และ ถ้าช่างเขียน ขาดช่างปั้นกระนั้นงานปั้นก็จะมิได้เกิดเป็นรูปประธรรมขึ้นมา ช่างปั้น และ งานปั้นจึงมีความสำคัญ หรือ มีอิทธิพล เหนือกว่างานช่างประเภทอื่นอยู่หลายประเภทด้วยกัน ทั้งนี้ด้วยกันงานช่างบางประเภท ต้องอาศัยวิธีการหรือทักษะพิเศษบางอย่าง ของช่างปั้นและนำไปเป็นแบบ จึงจะสามารถดำเนินการสร้างงานช่างประเภทนั้นๆ ให้สำเร็จได้นั้นเอง

 งานปั้นมีอยู่ 2 ประเภท งานปั้นไทย และงานปั้นสากล มีความแตกต่างกันอย่างไร?

         งานปั้นไทย หรือเรียกอีกอย่างว่า งานปั้นอย่างไทย งานปั้นแบบไทยประเพณี จะเป็นงานปั้นที่มีเอกลักษณ์ โน้มน้าวไปด้านรูปแบบเป็นลักษณะ รูปประดิษฐ์ หรือ เรียกอีกว่า อดุมคตินิยมตามคติความเชื่อในหมู่คนส่วนมากเมื่ออดีต เนื่องด้วยเป็นงานศิลปกรรม ที่ได้รับการจัดให้มีขึ้น สำหรับหน้าที่ประโยชน์ใช้สอย และ สร้างเสริมความสำคัญแก่ถาวรวัตถุ และถาวรสถานทั้งใน ฝ่ายศาสนจักร และ ฝ่ายอาณาจักรซึ่งมีคตินิยมรูปแบบที่เป็นลักษณะ บุคลาธิษฐาน เป็นสำคัญนั้นเอง 

        งานปั้นสากล เป็นงานปั้นประเภทฟรีสไตล์ หรือที่นิยมเรียกกันว่า งานปั้นฝรั่ง หรืองานศิลป์ต่างประเทศที่มีความสวยสดงดงาม ดูมีชีวิต ชีวาและเป็นธรรมชาติ งานปั้นสากลเป็นวัฒนธรรมตะวันตก ซึ่งงานศิลป์ประเภทสากลมีหลากหลายแบบ เช่น ปั้นแกะหินอ่อน ปั้นแกะไม้สนนอก ปั้นแกะปูนสด  ปั้นแกะน้ำแข็ง งานปั้นหล่อไฟเบอร์กลาส หรืองานปั้นหล่อทองเหลือง เป็นต้น ล้วนแต่เป็นศาสตร์ และศิลป์ของชาวตะวันตก

บริการของเรา

 - งานปั้นแม่พิมพ์

 - งานทำโมลด์ทุกชนิด

 - งานหล่อรูปปั้น ทั้งหล่อทองเหลือง ทองบรอนซ์ เรซิ่น ไฟเบอร์กลาส

        ต้องการปั้นรูปพ่อแม่ รูปปั้นอาม่า รูปปั้นอากง รูปเหมือนบรรพบุรุษ รูปเหมือนของตัวท่านเองเท่าตัวจริง เราทำให้ท่านได้แน่นอน หรือรูปปั้นมังกร รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม รูปปั้นเสือ รูปปั้นสิงห์โต รูปปั้นหงส์ รูปปั้นนกอินทรีย์ รูปปั้นม้า ฯลฯ  ท่านสามารถเลือกวัตถุดิบที่ใช้ในการหล่อรูปที่ปั้นขึ้น เช่น ทองเหลือง ทองบรอนซ์ เรซิ่น เป็นต้น ที่นี่เราทำครบวงจร ท่านจะได้ครบทุกๆอย่างในจุดเดียว ทั้งปั้นและหล่อ หรือปั้นอย่างเดียว หรือหล่ออย่างเดียวเราก็ทำให้ท่านได้ ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบในการหล่อรูปปั้นได้ เราปรับเปลี่ยนและแก้ไขตามความต้องการของลูกค้าเป็นเกณฑ์จนกว่าจะเป็นที่พอใจของลูกค้า ที่นี่เรารับประกันความพึงพอใจของลูกค้า

 ติดต่อสอบถามข้อมูล 

โทร : 081-946-6159 คุณเสน่ห์ / ไลน์
โทร : 081-829-2423 คุณปฐมาพร / ไลน์
ไอดีไลน์ : 
artistic-thai-zone

รับประกันความพึงพอใจลูกค้าทุกระดับ